Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Khu du lịch Đồi Mộng Mơ

Đồi Mộng Mơ là một thắng cảnh thơ mộng của Đà Lạt, mà ngay tên gọi của nó cũng đã nói lên chất “thơ”. Có người gọi đồi Mộng Mơ là Đà Lạt thu nhỏ.
Đồi Mộng Mơ là khu du lịch mới xây dựng gần đây, với sự sắp xếp đầy nghệ thuật các biệt thự, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu bán đồ lưu niệm,… tất cả tạo nên một khu du lịch khép kín đang rất thu hút khách tham quan. Ngoài cảnh đẹp, đồi Mộng Mơ còn có sự phá cách bởi biết kết hợp nét đẹp văn hóa cổ truyền. Những chương trình ca múa nhạc cùng các lễ hội cồng chiêng sẽ đem đến những thu vui riêng cũng như nhiều kiến thức mới cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Đồi Mộng Mơ còn có làng Văn hoá dân tộc, nơi trưng bày chum ché cổ Tây Nguyên, tham quan đồng bào dân tộc nấu rượu cần, giã gạo, dệt thổ cẩm,… cũng như xem biểu diển nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên như: Crăm, Đinh Pá, chinh Pó, chinh Arapmaoh, đàn T’rưng, khèn bầu và đàn đá. Tất cả điều đó quyện lại với nhau tạo nên vẻ đẹp rất riêng đầy quyến rũ của đồi Mộng Mơ.

>>>> Tham khảo thêm tour du lịch Đà Lạt

Dưới đây là một số điểm tham quan:
Sân khấu Công Chiêng
Sân khấu công chiêng tại khu du lịch Đồi Mộng Mơ là một mô hình đã được UNESCO công nhận là “Di sản văn hóa phi vật thể”. Với kiến trúc độc đáo dựa trên ý tưởng hí trường La Mã, mái hình rẽ quạt, lợp tôn màu, sân khấu lộ thiên và khán đài tam cấp chính được làm bằng đá đủ chỗ cho 700 người ngồi. Cách bố trí này tạo sự liên kết về mặt không gian văn hóa tạo cho du khách một sự thoái mái tự nhiên và gần gũi…

Hàng ngày sân khấu cồng chiêng hoạt động vào 2 thời gian chính: sáng từ 09:00-11:00 và chiều từ 15:00-17:00h. Tại đây du khách vừa xem biễu diễn văn nghệ vừa có thể thưởng thức thịt nướng, rượu cần và cùng giao lưu với các chàng trai cô gái dân tộc K’ho. Ngoài ra, đây cũng là nơi mà các công ty du lịch lữ hành và các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, hội thảo đầy sôi động và hấp dẫn.


Bào tàng Choẻ Tây Nguyên
Vào đầu năm 2011, khu du lịch Đồi Mộng Mơ đã đưa vào hoạt động Bảo tàng Choé Tây Nguyên tại khuôn viên Làng văn hoá dân tộc, đây là bảo tàng đầu tiên chuyên sưu tầm các bảo vật chum choé của đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng Nam Tây Nguyên.

Vượt ra ngoài phạm vi đồ dùng sinh hoạt thông thường, các loại chum choé của đồng bào còn mang những giá trị văn hoá, giá trị tâm linh đặc biệt. Chính vì vậy, khi đến với bảo tàng, quý khách sẽ được kết hợp tham quan, nghiên cứu, từ đó hiểu rõ hơn về đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên.
Hầm rượu Mộng Mơ
Nằm ngay sát bên dưới sân khấu cồng chiêng, đến với Hầm Mộng Mơ Tửu quý khách sẽ được thưỡng lãm hầm rượu với sức chứa 20.000 lít, nơi quý khách có thể thưởng thức và mua rượu về làm quà cho người thân, bao gồm rượu Mộng Mơ Xanh, Mộng Mơ Tửu, Rượu Cần và các loại Rượu Vang đặc sản của Đà Lạt, đặc biệt là loại rượu thuốc độc đáo gia truyền chỉ được độc quyền sản xuất tại Đồi Mộng Mơ.

Ngoài ra tại đây còn có sản phẩm rượu cần tây nguyên sản xuất tại làng văn hóa dân tộc với chất lượng tuyệt hảo đặc trưng của phố núi.

Cây tài lộc và tình yêu
Tương truyền rằng, những ai đã đến Đồi Mộng Mơ, nếu đã đi qua cây này thì nên dừng chân lại, ghi một lời nguyện ước nho nhỏ trên dải lụa đào: màu hồng tượng trưng cho tình yêu, màu đỏ tượng trưng cho tài lộc, sau đó buộc vào hòn sỏi nhỏ ném lên cây cao cho đến khi dải lụa nằm lại trên cây thì mong ước của mình sẽ thành sự thật. 

Chính vì vậy mà cũng không có gì lạ khi cây tài lộc và tình yêu ở đây lại mang một màu đỏ rực như sự minh chứng cho những lời nguyện cầu của biết bao du khách đã từng đặt chân đến nơi này.

Vạn Lý Trường Thành
Mô phỏng theo mô hình Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng của Trung Quốc, với độ dài 2km, Vạn Lý Trường Thành chỉ duy nhất có tại Đồi Mộng Mơ sẽ mang lại những trải nghiệm và khám phá đầy thú vị dành cho du khách nhưng chưa có dịp đặt chân đến đó, thì tại đây.

Quý khách có thể tự mình khám phá và tận hưởng cảm giác ấy với mô hình Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ dài 2km nằm ngay bên trong khu du lịch, xung quanh là rừng thông bạt ngàn với cỏ cây hoa lá cùng âm thanh reo vui của núi rừng. Từ ý tưởng tạo cho du khách cảm giác bớt mệt mỏi và tận dụng địa hình quanh co khúc khủyu băng qua ngọn đồi, mô hình độc đáo và có một không hai chỉ có tại khu du lịch Đồi Mộng Mơ sẽ để lại cho du khách cảm xúc đặc biệt khó quên…

Ngôi nhà cổ
Đi theo lối vào cổng chính khu du lịch Đồi Mộng Mơ, mô hình bản đồ Việt Nam được mô phỏng từ hoa lá đẹp mắt, tượng Đức Mẹ đồng trinh uy nghiêm thánh thiện nằm kế bên dọc theo lối vào ngôi nhà Việt cổ với tuổi đời hơn 300 năm.

Quý khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi biết ngôi nhà cổ này đã được lắp ghép với nhau bằng những lõi mộng, chốt tre – gỗ, và dễ dàng tháo rời từng phần, được di dời từ Bình Định vào, các chi tiết nhỏ được tháo ra lắp vào giống như “phép hô biến” để rồi có mặt tại Đồi Mộng Mơ một cách nguyên vẹn nhất. Bên cạnh đó, chiếc bàn xoay kì diệu bên trong nhà cổ cũng sẽ đem đến cho quý khách những phút giây đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Vườn hoa trung tâm
Vườn hoa trung tâm với đa dạng các loài hoa đầy màu sắc. Quý khách sẽ được dịp ngắm nhìn những loài hoa đặc trưng của Đà lạt như: Mai địa thảo, hoa Hồng, Cẩm tú cầu, forget me not…

Vườn hoa Hàn Mặc Tử
Ghé thăm Vườn thơ Hàn Mặc Tử, quí khách cũng có dịp ngắm hoa phong lan với nhiều loại khác nhau . Đây cũng là nơi nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng đã sáng tác hai bức tượng chân dung nhà thơ Hàn Mặc Tử và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tặng khu du lịch nhân dịp thành lập khu du lịch.

Thác Vàng
Lẫn đâu đó trong rừng thông xanh là thác nước tung bọt trắng xoá… Tiếng thác nước chảy hoà quyện với tiếng thông xanh rì rào sẽ đem lại cho quý khách một cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

Khu sinh vật lạ
Nơi đây quy tụ nhiều loại sinh vật lạ từ khắp mọi miền đất nước và sẽ đem lại nhiều sự bất ngờ cho quý khách bởi những điều mới lạ và kỳ quái.

Đồi Trịnh Công Sơn
Nơi những tán cây thông tỏa ra rợp mát, quý khách có thể cùng nhau tản bộ và hít thở không khí trong lành dưới tiết trời se lạnh của thành phố Đà Lạt.

Nơi đây còn rất thích hợp cho việc tổ chức những hoạt động sinh hoạt tập thể như giao lưu, cắm trại…

Làng văn hoá dân tộc
Đến đây, quý khách sẽ hiểu được phần nào tập quán sống của ngừơi dân tộc thiểu số bản địa khi được tận mắt nhìn thấy những nhà rông đơn sơ nhưng vững chãi, nơi chứa đựng những giá trị truyền thống bao đời của người K’Ho. Thêm vào đó, quý khách còn được quan sát cách thức dệt vải, và đặc biệt là được thưởng thức biểu diễn các loại nhạc cụ truyền thống như đàn đá, đàn T'rưng… tuy đơn sơ nhưng không kém phần độc đáo.

Hồ Rồng
Tại đây, quý khách sẽ có cơ hội thư giãn với massage cá.

 Vé tham quan cổng chính: Người lớn: 30.000VNĐ, Trẻ em 15.000VNĐ
Dịch vụ cưỡi voi: 300.000VNĐ (2 người lớn & 1 trẻ em)
Vé tham quan khu sinh vật lạ: 10.000VNĐ
Massage cá: 30.000VNĐ (20 phút)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét