Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Khu du lịch Thung Lũng Vàng

Trong những năm gần đây, khi đến Đà Lạt khách du lịch thường nhắc đến địa danh Thung Lũng Vàng với nhiều thiện cảm. Họ tìm đến Thung Lũng Vàng như tìm đến thảm cỏ xanh rờn, mặt hồ mênh mông, rừng thông thơ mộng, không khí trong lành và mát mẻ, tìm đến để cảm nhận, tìm đến để hòa mình vào những nét thiên nhiên đặc trưng của Đà Lạt.

Cách thành phố Đà Lạt khoảng 15 km theo hướng Tây Bắc, nằm e ấp bên hồ Đankia - Suối Vàng, khu du lịch sinh thái Thung Lũng Vàng với bạt ngàn thông xanh, hoa cỏ và đá bonsai mới được đưa vào khai thác đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Khu du lịch nằm dưới tán rừng thông ba lá, cây cao từ 5 – 15 mét. Thực bì gồm cỏ tranh, cỏ gừng, cỏ ba lá, cây bụi, ngũ gia bì, ràng ràng , trinh nữ. Địa hình đồi núi uốn nếp, bề mặt có dạng lượn sóng, sườn dốc từ 15% đến 30%. Độ cao trung bình so với mực nước biển từ 1400 đến 1500 Mét. Nhiệt độ trung bình từ 19 đến 28oC. Nằm trong khu vực ôn đới gió mùa, trong năm phân làm hai mùa rõ rệt, mùa mưa từ tháng 04 đến tháng 10 – chiếm 80- 90% tổng lượng mưa trong năm. Lượng mưa cao nhất tập trung vào tháng 7, tháng 8 và tháng 9, mùa khô từ tháng 11 đến cuối tháng 03 năm sau. Độ ẩm không khí trong mùa mưa là 80%, trong mùa khô là dưới 80%.

>>>>>>Tham khảo thêm tour du lịch Đà Lạt
Thung Lũng Vàng có vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu ôn hòa, nằm trên địa bàn thành phố du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước cho nên tiềm năng phát triển du lịch tham quan, hội nghị, học tập, nghỉ dưỡng, chữa bệnh… là rất lớn.

Những ai đã từng biết Đồi Cù sẽ ngạc nhiên hơn khi đến Thung Lũng Vàng, bởi nơi đây không những hội đủ những nét đặc trưng của Đồi Cù xưa, mà còn có nhiều cảnh quan thơ mộng và hấp dẫn khác. Xen lẫn giữa rừng thông bạt ngàn là những loài cây đặc hữu Đà Lạt như mimosa, mai anh đào, thông 5 lá… cùng hàng cây phong có nguồn gốc từ Canada và một số cây cổ thụ có tuổi từ 80 - 100 năm. Cạnh những khu vườn cây là vườn đá được sắp xếp theo một ý tưởng độc đáo mang ý nghĩa “giao hoà và thân thiện” với nhiều loại đá hiếm sưu tầm từ nhiều nơi trên Tây Nguyên.

So với nhiều khu du lịch hiện có ở Đà Lạt, Thung Lũng Vàng không có dáng vẻ hoành tráng, nhưng tạo được dấu ấn trong lòng du khách khi ứng dụng nghệ thuật sắp đặt trong thiết kế và tận dụng những tiểu cảnh dựa trên cơ sở triết lý Đông phương khiến cho cảnh quan chung của cả khu vực trông tựa một bức  tranh sơn thuỷ.

Sau khi lang thang một vòng để ngắm nhìn các vườn cây, bãi đá, vườn bonsai hay các thác nước nhân tạo, nhiều du khách ngả lưng trên những thảm cỏ êm mượt bên những sườn đồi thoai thoải để vừa nghe thông reo vi vu, vừa ngửi mùi thơm quyến rũ từ những tán thông già mặc cho thời gian trôi. Bên dưới những đồi thông là những vạt rừng bằng phẳng và khá rộng để du khách có thể tổ chức sinh hoạt dã ngoại dưới tán lá rừng hoặc câu cá bên những hồ nước nhân tạo với những kiểu dáng mới lạ…

Địa chỉ: Ankroet Lạc Dương, Đà Lạt, Lâm Đồng
Giá vé tham quan: Người lớn 30.000VNĐ - Trẻ em: 15.000VNĐ
Đạp vịt: 60.000VNĐ/giờ/thuyền
Lửa trại: 400.000VNĐ/đống


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét